các nhóm khảo sát ở Việt Nam đã điều chế thành công bài thuốc điều trị ung thư “made in Việt Nam”, đem lại niềm hy vọng điều trị thành công cho những người mắc bệnh u.
Nhóm thống kê/tìm hiểu tại Bộ môn Bào chế – Trường Đại học Dược Hà Nội đã thực hiện diều tra và điều chế thành công bài thuốc điều trị u. Điều này đã mở ra thời cơ giúp các người mang bệnh chữa bệnh an toàn, chất lượng với tầm giá thấp hơn so với thời khắc hiện nay.
Ngày 26/5/2016, phóng viên có dịp đàm luận với hiệu trưởng Trường Đại học Dược – PGS.TS. Nguyễn Đăng Hòa. Ông cho nhận biết, đề tài “Nghiên cứu và bào chế thuốc tiêm liposome doxorubicin và amphotericin B” do PGS.TS, Phạm Thị Minh Huệ khiến chủ đề tài. Trong vòng 36 tháng, những nhà khoa học cần thực hành khảo sát đề tài này và tổng kinh phí tổn hết hơn 4 tỷ đồng.

Theo PGS.TS. Nguyễn Đăng Hòa, thuốc tây điều trị ung thư đang được thí điểm trên chuột, ví như thể nghiệm thành công và được áp dụng trên người, mẫu thuốc tây này sẽ có tới hiệu quả kinh tế xã hội cao, giúp cho những người có bệnh có thêm thời cơ được chữa khỏi bệnh. Hiện đề tài đã nộp cho Cục khoa học kỹ thuật Bộ Y tế. Nếu được thông qua, hệ quả dự kiến sẽ khai triển sản sinh thí nghiệm ở quy mô to.
Ông Hòa nhấn mạnh: “Tất cả hầu hết nghiên cứu và thí nghiệm mới chỉ dùng trên chuột, chưa thử nghiệm trên người. Vì vậy, tất cả vẫn đang ở giai đoạn chờ đợi”.
Ông Hòa tư vấn tiếp, những cái tá dược dùng để bào chế bài thuốc điều trị u đều buộc phải du nhập mang giá khá đắt song so có các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường thì chiếc bài thuốc này ước lượng phải chăng hơn một nửa.
ngày nay, người mắc bệnh ung thư và nấm hệ thống là bệnh tương đối mạnh. Nếu sản phẩm này được triển khai sẽ mang lại tiện lợi cao về giá cả và cấp độ an toàn cho đối tượng đang điều trị bệnh.
Đề tài diều tra về bào chế thuốc tây điều trị ung thư còn mới mẻ ở trong nước, do vậy, việc vững mạnh những đề tài nghiên cứu này góp phần huấn luyện đội ngũ những nhà công nghệ mang thêm thông tin và kỹ năng trong bào chế và kiểm tra dạng thuốc tây mới, lãnh đạo Đại học Dược nhấn mạnh.
Trước kia, người bệnh ung thư sẽ được điều trị bằng các phương thức truyền thống như: hóa trị, xạ trị. Các biện pháp này sở hữu nhiệm vụ xoá sổ những tế bào u trong thân thể. Tuy vậy, hóa trị hay xạ trị còn với thể xoá sổ cả những tế bào lành, khỏe mạnh làm người bị bệnh mỏi mệt, suy nhược…
Khắc phục điểm yếu này của phương thức truyền thống, nhóm diều tra đã nỗ lực điều chế thuốc tây điều trị u hướng đích là liposome doxorubicin. Biện pháp này đã mang lại kết quả thành công trong điều trị các con chuột với đựng tế bào u của đối tượng. Loại thuốc tây mới này chỉ tiêu diệt khối u ác tính mà không gây tổn hại đến những tế bào khỏe mạnh, giảm phải chăng nhất độc tính của bài thuốc đối sở hữu thân thể. Không những thế, thuốc hướng đích còn được điều chế điều trị bệnh nấm hệ thống là liposome amphotericin B. Qua trải nghiệm thống kê/tìm hiểu và khiến chủ kỹ thuật bào chế liposome với thể vững mạnh thêm đa dạng sản phẩm hướng đích rưa rứa mang những dược chất độc tính cao.