Chọn được máy chạy bộ ưng ý, chất lượng không phải là công việc dễ dàng vì chúng ta phải chú ý tới rất nhiều vấn đề. Một trong những nguyên nhân dẫn tới điều này là do sự hạn chế về thời gian và không gian khiến nhiều người dù rất muốn cũng không thể tập luyện. Bạn đọc này đang phân vân không biết nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào có thể tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây, chúng sẽ vô cùng hữu ích đấy.

>>> Xem thêm : Mua xe đạp tập thể dục ở đâu - Mách bạn một số ích lợi tuyệt vời chỉ có tại dịch vụ Thể Thao Khởi Nguyên

Một trong những điều đầu tiên chúng ta cần chú ý tới khi chọn mua máy chạy bộ đó là kích thước của chúng. Việc này giúp bạn có những lựa chọn phù hợp hơn với bản thân cũng như diện tích không gian mà mình có. Nếu như không gian nhà bạn rộng rãi, có thể lựa chọn máy cỡ lớn hoặc trung bình. Thông thường kích thước phổ biến đó là dài 1m9, rộng 88cm. Nếu như không gian có chút hạn chế, những chiếc máy tập mini sẽ thích hợp hơn.

Chú ý tới sự tương thích giữa độ dài, rộng của thảm so với sải chân của bạn. Bạn nên biết rằng các kích thước của chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình luyện tập của chúng ta. Nếu như thảm không đủ đáp ứng có thể khiến cho việc luyện tập không đảm bảo, dễ xảy ra cách tại nạn, chấn thương trong quá trình chạy. Mọi người có thể lưu ý tới một vài thông số sau đây, đầu tiên, về chiều rộng, khoảng từ 50 cm là kích thước tiêu chuẩn. Nhưng với các dòng máy hiện đại thì kích thước có thể lên tới 55-60, khá thoải mái cho việc chạy bộ. Còn với chiều dài, nếu như bạn khá cao và thường chạy thì kích thước nên lớn hơn 140cm. Cũng có những loại thảm có chiều dài dưới 130cm thích hợp cho vận động nhẹ, đi bộ.
Khi chạy bộ, người ta rất chú ý tới tốc độ của máy vì nó làm ảnh hưởng tới chất lượng, tác dụng lên cơ thể. Tốc độ phổ biến nhất là 18-20km/ cùng độ dốc cho phép 10%, đây cũng được coi như thông số tiêu chuẩn cho máy chạy bộ. Ở những sản phẩm cao cấp hơn, độ dốc có thể lên tới 20% cùng tốc độ 25km/h. Cũng tùy vào nhu cầu, chẳng hạn như bạn chỉ đi bộ thì có thể quan tâm tới những chiếc máy có tốc độ khoảng 8-12km/h. Hãy đọc kỹ thông tin về sản phẩm để chọn được những chiếc máy chạy phù hợp nhất cho bản thân.

Với sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật thì rất nhiều sản phẩm được sản xuất với nhiều tính năng tích hợp đa dạng. Chẳng hạn như có sản phẩm được trang bị màn hình LCD, dây đo nhịp tim, máy nghe nhạc, cổng USB,.. Nhiều máy chạy cao cấp thậm chí còn được trang bị với màn hình cảm ứng, cổng kết nối anten cho TV hay kết nối Wifi giúp chúng ta có nhiều lựa chọn giải trí hơn trong quá trình luyện tập. Và đây chắc chắn là điều mà nhiều người quan tâm khi chọn lựa máy tập chạy. Bởi chỉ có một tinh thần thực sự thoải mái mới kích thích được việc luyện tập của chúng ta.

Một trong những hướng đi được gọi là tương lai của máy chạy bộ trong nhà chính là smart Treadmill. Hiểu đơn giản là những máy chạy bộ có tính năng kết nối với ứng dụng luyện tập bên ngoài. Giờ đây, việc luyện tập sẽ trở nên đơn giản và thú vị hơn, cực kỳ thích hợp cho những ai đang băn khoăn trong việc chọn lựa bài, giáo trình thích hợp cho bản thân. Có hai ứng dụng luyện tập phổ biến đó là Zwift và Kinomap, xong hiện ở thị trường Việt Nam vẫn chưa có thiết bị kết nối với Zwift. Giá cả của dòng sản phẩm thông minh này rơi vào khoảng trên 15 triệu. Đây được cho là mức giá hợp lý với một sản phẩm chất lượng. Hiện nay, có khá nhiều người cần tìm sự tư vấn trong việc mua máy chạy bộ trong nhà, bởi vì thị trường thiết bị này rất đa dạng. Bạn không biết mình nên căn cứ vào những yếu tố nào để xác định chất lượng, độ phù hợp của một chiếc máy chạy bộ?

>>> Xem thêm : Xe đạp tập thể dục giá rẻ - Tư vấn phương pháp chọn lựa đúng loại máy chạy bộ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chủ đề cùng chuyên mục: