nhằm đi lên kinh tế - xã hội cũng như kết nối Cần Giờ với các đô thị vào khu vực cần có một sân bay cỡ nhỏ dại được xây dựng tại huyện đảo này.

Đây là một trong đề xuất của Sở GTVT TP.HCM trong Hội nghị góp ý về xây dựng mạng lưới con đường bộ, con đường sắt, sân bay chốn thành phố quá trình 2021 - 2030, góc nhìn cho năm 2050.



theo đó, đơn vị này ý kiến đề nghị vào quy hoạch mạng lưới cảng hàng không thời kỳ 2021-2030, góc nhìn 2050 thì cần phải có một sân bay nhỏ tuổi ở đô thị Cần Giờ. Sở GTVT kiến nghị bộ phận chăm sóc thực hiện đồ án rà soát, suy nghĩ tỉ lệ chia thành các phân khúc vận tải để định vị thứ tự ưu ái, từ đó quy hoạch quy hoạch hợp lý.

Sự có của sân bay sẽ có ảnh hưởng lớn thúc đẩy sự đi lên về kinh tế - cộng đồng của huyện đảo này.

nằm cách nội khu thành phố tầm 60km, huyện đảo Cần Giờ bấy lâu đc xem như là “vùng sâu, vùng xa” bởi gián đoạn sông nước. quỹ đất này khét tiếng bởi nơi đây huyện nổi bật của TP. Hồ Chí Minh tiếp giáp biển, xuất hiện trung tâm dự phòng sinh quyển rừng ngập mặn… nhiều người chọn Cần Giờ như 1 điểm đến vui chơi trong các dịp vào cuối tuần, ngày lễ hội.



tham khảo thêm : khu đô thị TNR Stars Kiến Tường – thu hút đông đảo quý khách 2021

ngoài giáp ranh cùng với huyện căn nhà Bè về phía Tây bắc thì Cần Giờ còn giáp ranh cùng với huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), huyện Châu Thành, thị xã Bà Rịa, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về mặt Đông và đông bắc. giáp ranh huyện Cần Đước, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) về phía Tây. Còn mặt Nam của Cần Giờ thì giáp với Biển Đông.

khi là huyện đảo nổi bật của TP.HCM, Cần Giờ còn các tiềm năng nhằm đi lên nhất là ngành cao điểm nghỉ ngơi biển. tuy nhiên, gian truân trong những việc kết nối hạ tầng nhưng vẫn đang là vấn đề nghẽn của Cần Giờ. hiện nay, mọi phương nhanh từ TP. Hồ Chí Minh qua Cần Giờ đều phải di chuyển bằng phà.

Tháng 6/2020, Chính phủ đã chấp nhận điều chỉnh diện tích đô thị lấn biển Cần Giờ từ 600 héc-ta lên 2.870 ha với tổng mức dự án hơn 217.000 tỷ việt nam đồng. dự án công trình có vị trí xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, do công ty CP đô thị du lịch Cần Giờ quản lý đầu tư. bao gồm, vốn chủ sở hữu hơn 32.500 tỷ VNĐ (chiếm 15% tổng mức đầu tư); sót lại khi là vốn vay Thương mại dịch vụ. thời hạn thực hành dự án 50 năm. TP. HCM đang triển khai nhiều đầu việc để thực hành dự án công trình này.

năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp nhận bổ sung cập nhật quy hoạch đi lên hạ tầng giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. trong đó có dự án công trình thiết kế cầu Cần Giờ sửa chữa thay thế phà Bình Khánh.

đi theo đó, cây cầu này sẽ đc xây dựng tại huyện ngôi nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt dòng sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu cũng như mặt đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là dòng đường trục đô thị, với gia tốc cho phép là 60km/h. mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới cũng như 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô đường. đi theo lên kế hoạch cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020 nhưng mang lại nay vẫn không thể thực hành.
đọc thêm : khu đô thị TNR Stars Kiến Tường – thu hút đông đảo người tiêu dùng 2021

đầu năm 2021, con đường phà vượt biển nối Cần Giờ với Tp Vũng Tàu cũng đã chính thức đi vào vận hành nhằm rút ngắn thời điểm dịch chuyển giữa hai điểm cao điểm này.

với như thế mạnh tự nhiên về du lịch biển cùng các dự án cơ sở, khu đô thị đc đề nghị quy hoạch, trong số những năm qua Cần Giờ khi là tâm điểm của môi trường Bất Động Sản Nhà Đất khu vực TP.HCM. đã có không ít mùa sốt đất dụng võ ra trên địa điểm này, đặc biệt là sau khi có nhiều thông tin mới mẻ về sự việc quy hoạch những dự án hạ tầng.

đi theo các Chuyên Viên BĐS, việc dự án đi đầu sống Cần Giờ sẽ có từ khóa lâu. tuy vậy, nơi đây thị trường dành cho các khách hàng xuất hiện góc nhìn dài hạn và sở hữu tiềm lực trung tâm tài chính mạnh.