Tình trạng nghẹt cống, bồn cầu xuống chậm, bồn rửa chén bị tắc hay hố ga ngập nước tại gia dình, khu chung cư quán ăn hay nhà hàng ngày càng gia tăng do vấn đề chất thải dầu mỡ từ thức ăn thải ra hàng ngày khá nhiều. Lâu ngày các chất thải này bám thành mảng là bám vào đường cống gây nên tình trạng nghẹt đường ống thoát nước bồn rửa chén gây tác động đến hoạt động sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

Hiện nay, ở những thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Mình đang phải chịu khá nhiều cơn mưa giông vào chiều tối và các cơn mưa phùn vào khi sáng sớm, lượng mưa xuất hiện khá nhiều do tiết trời đang bước vào thời điểm chuyển mùa. Tình trạng này diễn biến kéo dài suốt cả tháng trời nên gây ra hàng loạt tình trạng tắc cống thoát nước cho nhiều hộ gia đình, nhất là nơi cống thoát nước ,bồn rửa bát ở bếp ăn và cống thoát nước sàn nhà tắm, hầm cầu nhà vệ sinh.

Gần đây triều cường thường xuyên dâng cao khiến cống có mùi hôi bốc lên cống thoát nước sàn hoặc nhà vệ sinh khiến nhà bạn rất khó chịu, bạn không tìm ra được cách thông xử lý triệt để tại nhà. Vậy thông cống nghẹt phải làm cách nào? Bài viết hôm này CÔNG TY PHÚ NGỌC sẽ chia sẻ tới bạn cách thông cống đường thoát nước bị tắc đơn giản tại nhà.


Các nguyên nhân dẫn đến cống bị tắc nghẹt

Tìm hiểu nguyên nhân để bạn có thể tự thông hoặc cũng là 1 phương pháp phòng tránh tốt nhất. Cụ thể những lý do làm cầu cống, đường nước bị tắc là do:

- Nghẹt cống do dầu mỡ gây nên

- Cống nghẹt do thức ăn, rác thải

-Cống bị nghẹt do tóc rụng, tăm xỉa răng, các vật bằng nilon

- Do mưa lớn hoặc bão khiến cho cống nghẹt

- Đường ống thoát nước bị hỏng

- Lắp đặt đường ống không đúng

- Do lượng nước tích tụ trong khoảng thời gian dài gây hỏng hóc

Và có nhiều nguyên nhân dẫn tới tắc cống. Và khi ta đã hiểu được nguyên nhân rồi thì giờ là lúc ta sẽ tìm đến những cách tự thông cống nghẹt ở nhà.


>>> Tham khảo Dịch vụ hút hầm cầu uy tín giá rẻ: http://ruthamcaugiarehcm.com/dich-vu/hut-ham-cau-gia-re-uy-tin-va-nhanh-chong.html

8 cách tự thông cống nghẹt ở nhà hiệu quả

Trong một vài trường hợp bị tắc nhẹ chúng ta dùng bằng các cách sau trước khi gọi dịch vụ

- Đầu tiên là dùng nước sôi để thông cống nghẹt.

- Sử dụng móc phơi áo quần để thông cống nghẹt. (Uống hình lưỡi câu để móc rác, tóc..)

- Có thể dùng trực tiếp baking soda và dấm để thông cống nghẹt (Đổ trực tiếp muối baking soda và dấm vào phần tắc)

- Thông bằng Pittông

- Dùng nước rửa bát. (Đổ ít nước rửa bát vào trước sau đổ thêm nước sôi)

- Dùng máy hút bụi để thông cống. (Loại hút được nước)

Trên đây là những cách bạn có thể tự xử lý cống nghẹt trong các trường hợp đơn giản. Nếu như đã thử tất cả những cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được thì bạn nên tìm tới dịch vụ thông cống nghẹt tphcm uy tín.

Chủ đề cùng chuyên mục: