Công chứng là một trong những công việc quan trọng, đặc biệt đối với các văn bản pháp luật, pháp lý. Trước đây, công việc này chỉ có thể thực hiện tại các cơ quan nhà nước thì nay bạn hoàn toàn có thể tìm tới các cơ sở bên ngoài, những văn phòng công chứng. Những người đã từng thực hiện việc này thì có lẽ không cảm thấy quá khó, nhưng những ai vừa lần đầu có lẽ không thể tránh khỏi những vướng mắc trong việc tìm kiếm văn phòng công chứng và giải quyết giấy tờ. Hãy để bài viết dưới đây của chúng tôi giúp bạn giải quyết điều này, đừng vội lướt qua nó nhé.

Nếu đã từng tới nhiều nơi công chứng, bạn có thể thấy rằng phần đã phòng công chứng sẽ không hướng dẫn bạn về thủ tục nếu bạn không mang theo giấy tờ. Điều này khiến khá nhiều người không vui vì thường thì họ muốn nhận thức trước các thủ tục rồi mới chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Nhưng cách làm việc của họ thực ra cũng không phải là sợ phiền hay trốn tránh trách nhiệm. Những văn phòng công chứng thì hoạt động khác hơn, họ có thể tư vấn thủ tục dưới nhiều hình thức, trực tiếp, gián tiếp, bất kể bạn có mang đầy đủ giấy tờ cần thiết tới hay không. Khi lựa chọn các văn phòng công chứng, đây có thể coi là một tiêu chí nên được chú ý tới.
Không phải lúc nào chúng ta cũng cần những lời tư vấn nhiệt tình, dài miên man, hoa là cành. Thay vào đó, với công việc kiểu này, nhân viên tư vấn cần có khả năng hướng dẫn quy trình một cách nhanh gọn, dễ hiểu. Đây là cũng là yếu tố cần thiết để quyết định một văn phòng công chứng có uy tín hay không.

Công chứng có thể coi là một dịch vụ mà bạn phải bỏ tiền để sử dụng, điều đó đồng nghĩa chúng ta có quyền được đáp ứng với thái độ làm việc phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Đừng ngần ngại bày tỏ hay nêu ý kiến nếu trong quá trình bạn cảm thấy khúc mắc hay không hài lòng với chuyên môn nghiệp vụ và thái độ của nhân viên. Một văn phòng công chứng uy tín thì trình độ của nhân viên cũng ở mức cao. Thế nhưng một vài lỗi nhỏ về đánh máy, chính tả hay tốc độ xử lý công việc là những điều có thể du di cũng như không tránh khỏi.

Yêu cần văn bản, giấy tờ đã công chứng có lẽ chẳng là điều xa lạ gì với mọi người nữa. Đây gần như đã là điều kiện cơ bản khi chúng ta làm hồ sơ rồi. Đây là điều kiện cần thiết để đảm bảo tính hợp pháp cũng như an toàn cho chính bản thân mỗi người. Chính vì thế mà những vấn đề xung quanh chủ để công chứng giấy tờ luôn nhận được sự quan tâm khá lớn.

>>> Xem thêm : công chứng hợp đồng thuê nhà - Tiêu chí về thái độ và năng lực làm việc của người ở phòng công chứng

Chủ đề cùng chuyên mục: