Thực hư về câu hỏi: Uống cao chè vằng bao lâu thì sữa về ???

- Chè vằng là loại cây rất quen thuộc hầu hết ai cũng biết cây chè vằng, chí ít thì cũng nghe qua cái tên. Bởi vì công dụng của cây chè vằng được lan truyền rất rộng rãi từ việc lợi sữa sau sinh đến giảm cân, giúp tan mỡ thừa cho các chị em phụ nữ. Như vậy để giải đáp thắc mắc của mọi người về câu hỏi uống cao chè vằng bao lâu thì sữa về, hôm nay cao chè vằng Thanh Bình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về loại cây này nhé!

1. Tìm hiểu sơ qua về đặc điểm của cây chè vằng

- Chè vằng còn có nhiều tên gọi khác là cây dâm trắng, cây lá ngón, chè cước man,… có tên khoa học là Jasminum subtriplinever Blume là loại cây thuộc họ nhài Oleaceae.
- Cây chè vằng mọc rải rác ở khắp nước ta nhưng nhiều nhất là ở Quảng Trị.
- Chè vằng là loại cây leo nhỏ, mọc bám ở những cây khác, hay mọc ở các bờ bụi. Thân cây cứng, chia ra rất nhiều cành nhiều đốt, cây có thể cao 1-1,5m và dài tới 15-20m. Lá mọc đối, đầu lá nhọn, có nhiều hoa, hoa màu trắng.
- Sản phẩm cao chè vằng được chiết xuất từ cây chè vằng tươi, về công dụng thì cũng giống như chè vằng, nhưng chiết thành cao thì chắc chắn lượng dược chất sẽ cao hơn trong cây tươi hoặc khô nên khi sử dụng cao chè vằng cần phải chú ý, dùng đúng liều lượng để cao chè vằng phát huy tốt tác dụng.



Uống cao chè vằng bao lâu thì sữa về ???

2. Công dụng chính của cây chè vằng và cao chè vằng có tác dụng gì ???

- Chè vằng từ xưa đã được xem là loại thảo dược quý cho phụ nữ sau sinh. Ở các vùng nông thôn người ta thường dùng thân, lá của cây chè vằng nấu nước uống như nước trà để lợi sữa, chống viêm nhiễm, giúp vóc dáng thon gọn hơn, chống viêm hạch bạch huyết, bế kinh,…
- Trong nghành đông y và y học hiện đại điều đã chứng minh được chè vằng còn giúp lợi sữa cho mẹ sau khi sinh nở.
- Như vậy uống cao chè vằng bao lâu thì sữa về ??? Để có cái nhìn khách quan và chính xác hơn về công dụng của chè vằng chúng tôi đã tìm hiểu rất kĩ các nguồn tài liệu, cùng những khảo sát thực tế dựa trên ý kiến, nhận xét của khách hàng đã sử dụng chè vằng hoặc cao chè vằng.
- Đa số ý kiến điều cho rằng khi sử dụng chè vằng thì sẽ không cảm nhận được sự thay đổi trong thời gian ngắn, nhưng thực ra lượng sữa vẫn tăng lên điều điều. Khi uống cao chè vằng từ từ sẽ có cảm giác bầu ngực căng và đau, sữa sẽ về nhiều hơn ban đầu. Sử dụng khoảng một tuần thì sẽ cảm nhận được điều này.
- Ngoài ra trong quá trình sử dụng cây chè vằng, các mẹ có thể nhận thấy bé khỏe mạnh hơn nhiều, người uống cũng giảm thiểu được khả năng mắc các bệnh viêm tử cung, viêm cổ tử cung, tắc tuyến sữa, giúp ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn,…
- Chè vằng không tạo nên sự thay đổi đột ngột nên bạn không chú ý sẽ rất khó nhận biết được. Tuy là trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa có tác dụng tích cực, nhưng nhìn nhận một cách khách quan thì độ an toàn cũng như hiệu quả mà chè vằng mang lại chắc chắn không hề thua kém bất cứ sản phẩm nào.
- Hiện nay có rất nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng và sử dụng chè vằng, vì nó đem lại kết quả rất tốt và an toàn cho cả mẹ và bé.

3. Cách sử dụng cao chè vằng trong điều trị bệnh như thế nào hiệu quả nhất ???

+ Tuy chè vằng có tác dụng rất tốt cho mẹ sau sinh và bé, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ khiến mẹ bị mất sữa. Nhiều người cho rằng uống chè càng nhiều, càng đậm thì lượng sữa càng nhiều, thực chất không phải như vậy đâu nhé!
+ Đối với chè vằng khô thì nên dùng 20-30g, hãm với nước sôi, uống hàng ngày thay nước lọc.
+ Đối với cao chè vằng thì sử dụng cũng khá đơn giản. Cho 1 hoặc ½ miếng cao chè vằng vào 2 lít nước nóng đã đun sôi, khuấy tan điều rồi uống hàng ngày.
+ Muốn ngon hơn, dễ uống hơn thì cho thêm ít đường, có thể sử dụng lạnh.




4. Những đối tượng nào không nên sử dụng cao chè vằng ???

♦ Người bị bệnh huyết áp thấp.
♦ Phụ nữ đang mang thai (Chỉ sử dụng sau khi sinh).
♦ Trẻ e dưới 6 tuổi không nên sử dụng chè vằng.
♦ Ngoài việc sử dụng chè vằng thì các mẹ nên kết hợp với một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, uống nhiều nước hơn, cho em bé bú điều để kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn.
♦ Kết luận lại thì chè vằng là một loại thảo dược lành tính và không quá khó tìm. Chỉ cần chúng ta sử dụng điều đặn mỗi ngày, đúng liều lượng thì kết quả sẽ như mong đợi thôi nhé!

Alo ngay SĐT: 0931 665 345 – 0963 665 345

>>> Thảo Dược Thanh Bình sẽ là địa chỉ bán cao chè vằng tại TPHCM uy tín chất lượng nhất, chúng tôi chuyên giải đáp các thắc mắc của quý khách các vấn đề về sức khỏe. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ mang lại thêm những kiến thức cần thiết để các bạn yên tâm hơn khi sử dụng chè vằng cũng như cao chè vằng.
>>> Xem thêm: công dụng của cao chè vằng