U nang tử cung là căn bệnh hiện hữu tại các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Tuy đây là một chứng bệnh thường ít gặp nhưng nếu không được phát hiện và điều trị đúng lúc, nó có thể dẫn đến những di chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là khiến bạn bị vô sinh. Vậy căn bệnh này bản tính là gì? lý do và hiện tượng của nó ra sao?

U nang tử cung là gì?

U nang tử cung là một dạng chứng bệnh lí về viêm cổ tử cung mạn tính, chiếm 3,3% các bệnh phụ khoa tại phụ nữ. Theo những chuyên gia y tế, hầu hết u nang tử cung có kích thước nhỏ, hình thành giống như một chiếc túi, xuất hiện đơn lẻ hoặc tụ thành một đám ở tử cung. Tùy theo độ phát triển của từng giai đoạn của bệnh mà bên trong mỗi chiếc túi đó có thể là chất khí, chất lỏng hoặc chất nhầy đặc sệt.

Biểu hiện của chứng bệnh u nang tử cung

Mọi người hãy đi bệnh viện xét nghiệm ngay nếu cảm thấy các biểu hiện như:

- Kinh nguyệt ko đều

Chu kỳ kinh nguyệt được hình thành chủ yếu là do quá trình bong ra của lớp nội mạc tử cung. ngoài ra sự hiện hữu của những khối u nang là một trong các lý do gây ngăn cản đến quy trình tiến triển của lớp nội mạc tử cung. Từ đó, nội mạc tử cung tăng trưởng ko ổn định và dẫn đến biểu hiện kinh nguyệt ko đều.

>> xem thêm tại https://nguavungkinonugioi.blogspot.com

- khí hư khác thường

khí hư bất bình thường là biểu hiện đặc trưng để nhận biết những bệnh phụ khoa. Đặc biệt nếu bạch đái có mùi hôi thì nguy cơ bạn mắc u nang tử cung là rất cao. Khối u nang càng phát triển thì mùi hôi càng nặng.

- Xuất huyết âm hộ ko rõ nguyên nhân

các khối u nang có thể khiến cho nội mạc tử cung bị bong ra không bình thường, dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo không rõ lý do.

- Đau bụng dưới

Sự xuất hiện của các khối u nang trong lòng tử cung sẽ làm ra cảm giác chướng bụng không dễ chịu và làm ra cơn đau bụng dưới. Cơn đau sẽ gia tăng khi tới chu kì kinh nguyệt. Nếu những khối u này tiến triển lớn quá, bạn có thể cảm nhận được những khối u đang nổi cao ở bụng dưới của mình.

- Đau rát lúc "yêu" tình dục

Đây cũng là một trong các biểu hiện điển hình cảnh báo bệnh về tử cung phải mọi người nên cần chú ý đến.