Theo số liệu của Cục quản lý lao động ngoài nước, năm 2018 Nhật Bản vươn lên vị trí số 1 – trở thành quốc gia có lao động Việt Nam làm việc đông nhất. Số liệu này đã phần nào khẳng định được vị thế của thị trường xuất khẩu lao động Nhật bản.

Nhiều lợi thế khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
1.Giải quyết tình trạng thất nghiệp
Việt Nam là nước có lực lượng lao động trẻ và dồi dào. Bên cạnh đội ngũ lao động tri thức hùng hậu thì cũng có rất nhiều lao động phổ thông và đội ngũ lao động thất nghiệp cũng không hề nhỏ. Hầu hết đội ngũ lao động thất nghiệp thường là phụ nữ và một bộ phận người trẻ tuổi. Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giúp giải quyết tình trạng thất nghiệp cho người lao động, giúp họ ổn định công ăn việc làm.
Xem thêm: hồ sơ visa đi nhật
2.Mang lại thu nhập cao
Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngoài mang lại công việc ổn định thì còn mang lại cho người lao động thu nhập cao. Mức lương tại Nhật sẽ dao động từ 28-35 triệu đồng/tháng. Cao hơn rất nhiều so với thu nhập trong nước từ 5-7 triệu đồng.
3.Cải thiện đời sống
Khi tình trạng thất nghiệp được giải quyết thì các nhu cầu trong cuộc sống của người lao động cũng được giải quyết tối đa. Thị trường lao động Nhật Bản sẽ được trả mức lương rất hậu hĩnh cho lao động và nếu trừ các khoản chi phí tại Nhật Bản thì người lao động vẫn có thể để dành được từ 18-20 triệu đồng. Đó chưa kể nếu có tăng ca, làm thêm thì mức lương của người lao động sẽ còn cao hơn nữa.
Xem thêm: chụp hình hộ chiếu
Nhiều người lao động sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật bản về nước đã có thể giải quyết được những khoản nợ cho gia đình, nâng cao đời sống tinh thần cũng như vật chất. Cũng nhờ có xuất khẩu lao động mà xã hội ngày càng phát triển hơn.
Một số người lao động sau khi đi xuất khẩu lao động về nước thì có vốn mở các xí nghiệp nhỏ, giải quyết được tình trạng lao động tại địa phương. Một số lao động khác sau khi thạo tay nghề ở nước ngoài về có thể giúp sức cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Xuất khẩu lao động sang Nhật vừa giúp giải quyết tình trạng thất nghiệp cho người lao động, vừa mang lại thu nhập cao, cải thiện đời sống cho người lao động.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Từ đó có những lựa chọn đúng đắn cho hướng đi cuộc đời mình. Chúc bạn thành công!
Tìm hiểu thêm: chi phí đi làm việc tại nhật bản

Chủ đề cùng chuyên mục: