Dạo gần đây Sổ Tay Xuyên Việt nhận được rất nhiều câu hỏi, ngoài những thông tin về in sổ thì cũng có khá nhiều bạn trẻ muốn biết thêm về cách làm sổ tay lò xo đơn giản. Và Sổ Tay Xuyên Việt cũng đã phải tìm hiểu rất nhiều để chọn lọc thông tin tốt nhất để chia sẻ cho các bạn.


Từ trước đến nay, việc tự tay làm một chiếc thiệp nhỏ nhỏ xinh xinh hay việc tự đan một chiếc khăn có lẽ đã quá quen thuộc, thế bạn đã từng nghe đến việc tự tay làm sổ tay lò xo chưa nhỉ? Sổ Tay Xuyên Việt sẽ bật mí cho bạn điều kì diệu này nhé!

Đầu tiên, để có thể tạo nên những quyển sổ tay handmade hoàn hảo không thể nào quên đi những nguyên vật liệu vô cùng quan trọng. Cùng lướt qua một lượt những vật liệu cần dùng để có một quyển sổ tay lò xo tuyệt đẹp nào.

Nguyên liệu để làm sổ tay lò xo gồm 3 công đoạn chính đó là:

- Giấy của sổ tay: Phải xác định cần dùng sổ tay với mục đích chính là gì? Mức độ thường xuyên dùng quyển sổ tay và lượng thông tin mà sổ tay sẽ ghi chép lại? Nếu ghi chép nhiều thì nên chọn cuốn sổ tay với thiết kế có dòng vì không có dòng rất dễ viết lệch và nguyên liệu này chỉ cần ra ngay tiệm photo gần nhà là có ngay.

- Lò xo đóng gáy sắt: Để tạo nên một quyển sổ tay lò xo thì chắc hẳn lò xo đóng gáy là không thể thiếu rồi phải không nào? Nghe có vẻ hơi khó kiếm nhưng thật ra bạn chỉ cần đến văn phòng phẩm là sẽ có rất nhiều kích cỡ để bạn lựa chọn.

- Bìa sổ: Một quyển sổ có thực sự đặc sắc ngay trong lần nhìn đầu tiên hay không là dựa và thiết kế của trang bìa sổ. Nếu muốn đơn giản bạn có thể dùng bìa cứng, nếu muốn đặc biệt hơn bạn có thể nghĩ đến chất liệu gỗ. Chất liệu có lẽ vẫn chưa đủ, điểm nhấn nằm ở những trang trí trên chiếc bìa sổ, nếu tự tin về khả năng của mình bạn có thể tự tay trang trí bìa thêm đặc sắc hơn; còn nếu bạn mong muốn những hình ảnh trên bìa sổ được chuyên nghiệp và hoàn mĩ hơn có thể tìm đến các cơ sở in ấn hoặc cơ sở sản xuất sổ tay như Sổ Tay Xuyên Việt chúng tôi.


Xem thêm: Mua Ngay Sổ Tay Lò Xo Làm Quà Tặng Cho Những Dịp Quan Trọng

Sau phần chuẩn bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào làm nhé!

Với những bước chuẩn bị nguyên liệu trên thì cũng đã đi hết nửa chặng đường đóng sổ bìa cứng đẹp bằng lò xo rồi và để thực hiện được bạn cần có máy chuyên dụng để đục lỗ lò xo móc nối của lò xo với giấy sổ.
Điều lưu ý khi đục lỗ lò xo là bạn xếp giấy sao cho bằng phẳng để khi đục lỗ mới không bị xê dịch phải đục đi đục lại nhiều lần sẽ làm mất thẩm mĩ cuốn sổ bìa cứng không được đẹp hoàn hảo như mong muốn. Và bước cuối cùng đó chính là đóng bìa sách, giấy sách và lò xo lại với nhau.

Với những bước cực đơn giản ở trên, chúng ta đã có quyển sổ tay lò xo đặc biệt do chính tay mình tạo ra rồi nhỉ? Chỉ qua những cách làm sổ tay lò xo đơn giản, bạn đã có thể tự tạo ra niềm vui nho nhỏ cho riêng mình. Mong rằng những lần thực hiện sau này của bạn sẽ thành công nhé!

Nếu bạn có nhu cầu in sổ tay lò xo, hãy đến với Sổ Tay Xuyên Việt. Chúng tôi nhận in logo, slogan và hình ảnh quảng bá doanh nghiệp trên các loại sổ tay do chính bạn cung cấp. Rất thích hợp để tặng khách hàng vào các dịp lễ, tết,... Ngoài ra, có thể tặng cho bạn bè, người thân hoặc in làm kỉ niệm cho chính bản thân mình. Sổ Tay Xuyên Việt nhận mọi đơn hàng dù chỉ 1 cái và sẽ giao hàng cho bạn sớm nhất có thể dù bạn ở bất kì tỉnh nào.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0936 246 191
Website: sotaygiare.vn
Email liên hệ: sotaygiare@gmail.com
Địa chỉ: Số 1306/5 đường Quang Trung, Phường 14 – Quận Gò Vấp – Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ đề cùng chuyên mục: