Kinh nguyệt là yếu tố phản ảnh rõ nết nhất hiện tượng sức khỏe của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi kinh nguyệt ra nhiều rất có thể đang cảnh báo các vấn đề gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Khi máu kinh ra nhiều bất thường có thể do 5 lý do sau đây. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.


Ra nhiều máu kinh bất thường nguyên nhân do đâu?
  Theo các chuyên gia trung tâm y tế đa khoa thế giới, rất khó để có thể biết được lượng máu ra trong kì kinh ở mức nào được là bình thường. Do lượng máu này thường không giống nhau ở mỗi người. Khi sử dụng một đại lượng cụ thể như số mililít máu trung bình mà một người phụ nữ mất đi thì cũng không giúp bạn biết được mình có ra máu quá nhiều hay không.
  Ra nhiều máu kinh bất thường khi kéo dài hơn 8 ngày hoặc ra máu nhiều hơn hai tấm băng vệ sinh trong khoảng 1 giờ và kéo dài 4 giờ liên tiếp.


  Khi Máu Kinh Ra Nhiều Bất Thường Có Thể Do 5 lý do Sau Đây
  U Xơ Tử Cung
  Đây là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đặc trưng của bệnh là cái khối u nhỏ, lành tính xuất hiện ở bên trên bề mặt của cổ tử cung và hướng vào lòng của tử cung.
Ra nhiều máu kinh bất thường có thể do bệnh u xơ tử cung
  Theo thống kê cho thấy có đến 70% phụ nữ sẽ bị một hoặc nhiều khối u này trước tuổi 50, và chảy máu kinh nhiều là một trong những dấu hiệu phổ biến của bênh này. Chảy máu nhỏ giọt ngoài kì kinh, chuột rút và đau bụng dưới, đau khi quan hệ cũng là triệu chứng thường thấy của bệnh. tùy vào số lượng u xơ và vị trí, việc điều trị có thể là chăm sóc theo dõi hoặc cắt bỏ tử cung. Bệnh không chỉ khiến cho sức khỏe và tâm lý bị ảnh hưởng xấu mà còn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
  Tăng Sản Nội Mạc Tử Cung
  Bệnh thường xảy ra khi lớp niêm mạc bên trọng tử cung sản sinh ra quá nhiều. Trong một số trường hợp bệnh có thể khiến phụ nữ có khả năng ung thư tử cung hoặc ung thư nội mạc tử cung.
  tại sao dẫn đến bệnh là do mất cân bằng hormone. Lượng estrogen nhiều hơn progresterone quá nhiều gây tăng sản nội mạc tử cung. Bệnh rất dễ xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh khi buồng trứng ngừng hoạt động và cơ thể không sản sinh progresterone nữa.
  Polyp Tử Cung
  Bệnh polyp cổ tử cung là 1 trong những bệnh phổ biến ở nữ, bệnh xuất hiện nhiều khối u li ti khoảng 2mm ở cổ tử cung. Các khối u này có thể phát triển riêng lẻ hoặc liên kết lại với nhau thành khối lớn và được nối liền kề với bề mặt của cổ tử cung bàng 1 cuống mềm sa vào trong tử cung.


Khi mắc bệnh polyp cổ tử cung sẽ khiến máu kinh ra nhiều bất thường
  Ngoài việc khiến máu ra nhiều bệnh còn liên quan đến kinh nguyệt không đều hoặc ra máu không trong kì kinh nguyệt. Nếu không sớm tìm địa chỉ chữa bệnh Polyp Cổ Tử Cung kịp thời, hiệu quả bệnh sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ gây mất cảm hứng trong quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, biến chứng gây tắc cổ tử cung gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ung thư đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.
Rối Loạn Chảy Máu
  Bất kì vấn đề nào liên quan đến cơ chế chảy và đông máu có thể gây ra nếu máu kinh nguyệt nhiều. Có khá nhiều vấn đề như vậy, trong đó phổ biến là bệnh von Willebrand một loại bệnh di truyền, những người mắc bệnh này thiếu một loại protein đông máu. Các dấu hiệu có liên quan là dễ dàng bị thâm tím và chảy máu mũi.
  Mất Cân Bằng Hormone
  Khi hormone có bất kỳ bất thường nào điều có thể dẫn đến chảy máu nhiều trong kì kinh. Estrogen xây dựng niêm mạc tử cung, trong khi progesterone khiến lớp màng đó ổn định. Hai hormone này khi bị mất cân bằng đều có thể gây chảy máu quá mức và có thể dẫn đến ung thư tử cung. chữa trị bằng thuốc thay thế hormone hoặc kích thích hormone có thể là lựa chọn hiệu quả.
  Một Số Bệnh Lý Khác
  Ung thư, bệnh gan hoặc bệnh thận, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn vùng chậu và bệnh tuyến giáp có thể đều là nguyên nhân khiến cho máu kinh ra nhiều bất thường. Tuy nhiên các yếu tố liên quan đến thai sản cũng không thể loại trừ nếu một phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
  Có thể thấy, những bệnh kể trên đều vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. vậy nên, khi thấy máu kinh ra nhiều bất thường chị em nên nhanh chóng đến ngay phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên do và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả tránh các hệ lụy nguy hiểm có thể xảy ra.


Chảy nhiều máu kinh bất thường cần nhanh chóng đến phòng khám phụ khoa uy tín khám chữa.Mọi câu hỏi về vấn đề khi máu kinh ra nhiều bất thường có thể do 5 lý do sau đây hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại các chuyên gia sẽ liên hệ hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Trước khi vá màng trinh cần kiểm tra những gì?

Thủ thuật vá màng trinh có gây mê hay không?

Nguyên nhân khiến bệnh viêm âm đạo tái phát