Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm chiến lược, đẩy mạnh sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch…

Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bồi dưỡng khá cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí tưởng, làm lừ đừ sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da. Cách dùng rất là đơn giản, có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống.

1. Hạ sốt

Khi trẻ bị sốt có thể sử dụng rau má, rửa sạch, vò nát, đổ xâm xấp nước, đun sôi bé dại lửa khoảng 15 phút rồi chắt ra cốc lớn. Cứ khoảng một tiếng cho trẻ uống vài thìa. Trẻ sẽ giảm sốt.

8. Giúp tăng trí nhớ

Lá rau má sấy khô tán bột, uống bình thường với sữa mỗi ngày 3-5 gam sẽ có tác dụng tốt cho những người mắc bệnh suy giảm trí tưởng và nhãn quang.

có thể bạn quan tâm www.uongxanh.org/2017/11/tra-giam-can-havyco-vy-tea.html

1. Tốt cho các bệnh tim mạch

Rau má có thể giúp giảm sưng và cải thiện lưu thông trong thân thể, nhất là với các bệnh ảnh hưởng tới tĩnh mạch như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Đối với những người thừa cân (béo phì), xơ vữa động mạch máu nếu ăn rau má lâu dài sẽ có công dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và Như thế làm cho các mạch máu mềm nhũn trở lại, hạn chế được những tai biến vì xơ vữa động huyết mạch gây ra.

5. Làm chiến lược

Rau má không chỉ mát ngã lại làm trung tâm rất là hiệu quả. khác lạ đối với phái đẹp, rau má có những tính năng “thần kỳ” đối với làn da của họ. Nước rau má có công dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc thân thể nhưng mà nó còn làm mát da, trị mụn và sẹo trên da.

4. Làm lành vết thương

Rau má có chứa hóa chất được gọi là triterpenoidscó tính năng tăng vận tốc chữa lành vết thương, đẩy mạnh chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, tăng mạnh da và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương. Chung tôi có bán bot rau ma